Tin thị trường

Gần 50% mẫu nước giếng TP HCM kém vệ sinh

691
Kết quả giám sát chất lượng nước giếng trên địa bàn TP HCM trong 6 tháng đầu năm của Trung Tâm Y tế dự phòng thành phố cho thấy hơn 49% mẫu nước không đạt chất lượng.
Công bố kết quả chiều 17/8, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết đã kiểm định 152 mẫu nước giếng của các hộ dân đang sử dụng ở quận 8, 9, 12, Bình Tân, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức và các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè.

Kết quả cho thấy 75 mẫu nước không đạt các chỉ tiêu chất lượng. Trong đó 71 mẫu không đảm bảo các chỉ tiêu màu sắc, mùi vị, hàm lượng amoni...; 4 mẫu không đạt chỉ tiêu Coliform và E.coli. Các hộ dân cũng chưa quan tâm đúng mức việc súc xả vật dụng, hồ chứa nước. 

Tại các chung cư, trung tâm y tế dự phòng quận huyện cũng lấy 601 mẫu nước đi kiểm tra 13 chỉ tiêu hóa lý. Kết quả cho thấy 6 mẫu không đạt an toàn vệ sinh.

Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM đã đề xuất Sở Y tế kiến nghị với UBND các quận huyện có trách nhiệm với nguồn nước ăn uống, sinh hoạt người dân sử dụng tại địa phương, cân nhắc thay thế nguồn nước tại các khu vực không đảm bảo chất lượng.

Mỹ Lệ
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày