Tin thị trường

Nên cho bé uống nước khi nào?

2038
Trong quá trình nuôi trẻ nhỏ, sẽ đến lúc bé cần được uống nước giống như người lớn nhưng cần phải thực hiện việc này đúng cách để bảo đảm sức khỏe cho bé. Thời điểm thích hợp để trẻ làm quen với nước uống có thể là ở giai đoạn bắt đầu ăn dặm.
Việc bổ sung nước khi cho trẻ ăn dặm có tác dụng giúp bé bớt bị táo bón. Hơn nữa, uống nước lúc này cũng giúp bù đắp chất lỏng cho bé khi con đã biết vận động nhiều hơn và đào thải mồ hôi nhiều hơn. Sau 6 tháng, hầu hết các mẹ quay lại với công việc, việc cho bé bú sẽ bị thưa thớt dần, do đó, cho bé uống nước cũng là một cách giúp bù lại lượng chất lỏng cần thiết cho cơ thể.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Lượng nước thích hợp cho bé dưới 1 tuổi
Ở trẻ 4-6 tháng bắt đầu ăn dặm, mẹ có thể cho bé từ từ làm quen với cốc tập uống. Việc uống nước đối với bé ở tuổi này không chỉ là thử một loại thực phẩm mới, nó còn là một trò chơi thật vui. Mẹ nên chuẩn bị sẵn tinh thần rằng con sẽ phun nước phì phì đầy hớn hở và chẳng có lý do gì để trách mắng bé cả.
Lúc này, tuy đã làm quen với nước uống nhưng nhu cầu của bé khá ít. Mẹ cũng không nên cho bé uống quá 50-100ml nước trong mỗi 24 giờ.

Ngay cả khi bé đã lớn hơn, ví dụ như trẻ ở tuổi tập đi vẫn được bú mẹ thì vẫn được đảm bảo một lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nếu mẹ có điều kiện ở nhà cùng bé và cho con bú theo nhu cầu, lúc này bé cũng có thể không cần phải uống thêm quá nhiều nước.

Làm sao để biết bé đã uống đủ nước chưa?
Khoảng 20% lượng nước bé nạp vào cơ thể mỗi ngày đến từ thức ăn. Nếu con của mẹ không mắc chứng biếng ăn, bé thường không bị thiếu nước, vì bên cạnh chế độ ăn, bé còn bổ sung thêm cả nước và sữa mỗi ngày.
Để biết con có cần uống thêm nước hay không, mẹ chỉ cần theo dõi màu sắc nước tiểu của bé. Nước tiểu trong, có màu vàng nhạt hoặc vàng là dấu hiệu bé đã được cung cấp đủ nước. Nếu bé sơ sinh ít đi tiểu, nước tiểu sậm, xỉn màu thì mẹ nên cho con uống thêm nước hoặc sữa.

Như vậy, trẻ sơ sinh có nên uống nước hay không phụ thuộc vào độ tuổi của bé. Đối với các bé đã ăn dặm, mẹ cũng có thể căn cứ trên nhu cầu thực tế của con để bổ sung nước kịp thời cho bé.
                                                                                                                                    Nguồn: Marrybaby.vn 
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày