Tin thị trường

5 chế độ ăn uống lành mạnh nên thử trong năm 2018

1484
Chế độ ăn uống tốt nhất cho năm 2018 là sự kết hợp chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn ngăn ngừa huyết áp (DASH). Vào các dịp lễ tết, hầu hết chúng ta sẽ ăn uống nhiều hơn và sau đó lại phải đối diện với áp lực giảm cân.
Bảng xếp hạng thường niên của mạng tin U.S. News & World Report cho thấy các chế độ ăn uống tốt nhất cho năm 2018 là sự kết hợp với chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp (DASH) ở vị trí dẫn đầu.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
DASH (Chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp)

DASH là một chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa cao huyết áp, đặc trưng của nó là sự kết hợp của các loại rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và sữa ít béo.

Những người thực hiện chế độ này đều được hướng dẫn là phải tránh chất béo bão hòa, đồ ngọt, đồ uống có đường, sữa và các chế phẩm có chất béo một số loại dầu ăn, và ăn nhạt đi.

Chế độ ăn Địa Trung Hải (Mediterranean)

Lấy tên từ thói quen ăn uống của những người sống ở các nước Địa Trung Hải, được cho là giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, thực đơn của chế độ ăn này bao gồm một lượng lớn rau củ quả cũng như các thực phẩm giàu chất béo như cá, các loại hạt và dầu ôliu.

Chế độ ăn kiêng Flexitarian

Nguyên tắc của Flexitarian là ăn chay hầu hết thời gian để có sức khỏe tốt hơn, nhưng không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn thịt.

Phương pháp giảm cân Weight Watchers

Đây là chế độ ăn khá phổ biến, từng được “Nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey áp dụng.

Chế độ ăn này được thực hiện trên một hệ thống điểm, mỗi loại thức ăn được cho một số điểm, và bạn được hướng dẫn một ngày sẽ cần đạt được bao nhiêu điểm.

Các loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao có tổng số điểm thấp hơn. Trái lại, đồ ngọt có điểm cao.

Chế độ ăn MIND

Là một sự kết hợp của DASH và Mediteranean, với mục đích có lợi cho não và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Đây là chế độ ăn mà người thực hiện sẽ chọn từ nhóm 10 loại thực phẩm tốt cho não: tất cả các loại rau quả, các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cá, gia cầm, dầu ôliu và rượu vang.

5 nhóm thực phẩm cần tránh là: thịt đỏ, bơ, phô mai, đồ ngọt và các đồ chiên rán hoặc đồ ăn nhanh.

Phương pháp giảm cân TLC

TLC (Therapeutic Lifestyle Changes) là chế độ ăn giảm choresterol. Khi theo TLC, bạn phải cắt giảm mỡ, đặc biệt là lượng mỡ bão hòa và ăn nhiều chất xơ.

Phương pháp giảm cân Thể Tích (Volumetrics)

Thực hiện phương pháp này, bạn phải chú ý đến mật độ năng lượng trong thực phẩm, đó là số calo trong một lượng thức ăn nhất định.

Các loại thực phẩm có mật độ năng lượng cao sẽ có rất nhiều calo cho dù bạn ăn ít, trong khi thực phẩm có mật độ năng lượng thấp có ít calo, kể cả khi bạn ăn nhiều.

                                                                                                                                    Nguồn: HEALTH MAGAZINE
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày