Tin thị trường

​Các chất ô nhiễm thường gặp trong nước

2097
Các chất ô nhiễm có lúc không đủ đậm đặc để bị phát hiện ra bằng cách nhìn, ngửi, nếm hay sờ. Đôi khi vị của nước vẫn ngon nhưng bên trong có chứa chất độc hại.
Các chất ô nhiễm vi sinh vật và hữu cơ không phải lúc nào cũng có thể được phát hiện bởi các giác quan của con người. Nhiều người không bao giờ nghi ngờ cho đến khi mọi người trong cộng đồng bắt đầu bị bệnh. Nước gần khu vực nông nghiệp có thể chứa chất hữu cơ độc hại từ thuốc trừ sâu hoặc phân bón. Hóa chất từ ​​thuốc trừ sâu và phân bón trong nước có thể làm tăng nguy cơ ung thư và các vấn đề sinh sản, và có thể làm suy yếu mắt, gan, thận, và các chức năng khác của cơ thể. Các vấn đề tương tự có thể xảy ra khi tiếp xúc với nước gần các nhà máy công nghiệp.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Một số chất gây ô nhiễm nước thông thường bao gồm:
Nhôm
Amoniac
Asen
Barium
Cadmium
Chloramine
Chromium
Đồng
Chất florua
Vi khuẩn và Virus
Chì
Nitrat / Nitrite
thủy ngân
Perchlorate
Radium
Selenium
Bạc
Uranium

Ngay cả khi bạn không thể nhìn, nếm hoặc ngửi thấy chất gây ô nhiễm, bạn vẫn có các nguồn lực để giúp bạn phát hiện và xử lý vấn đề. Tìm một phòng thí nghiệm hoặc một chuyên gia nước địa phương để giúp bạn thực hiện phân tích nước.

Ảnh hưởng của các chất ô nhiễm trong nước đối với sức khoẻ
EPA Hoa Kỳ đã thiết lập các tiêu chuẩn cho hơn 80 chất gây ô nhiễm có thể xảy ra trong nước uống và gây nguy hiểm cho sức khoẻ con người. Chất gây ô nhiễm rơi vào hai nhóm theo tác động sức khoẻ mà chúng gây ra.

Tác dụng cấp tính xảy ra trong vòng vài giờ hoặc vài ngày kể từ khi một người tiêu thụ chất gây ô nhiễm. Con người có thể bị ảnh hưởng đến sức khoẻ cấp tính từ hầu hết các chất gây ô nhiễm nếu chúng bị phơi nhiễm ở mức cao bất thường (như trường hợp đổ tràn). Ví dụ như trong nước có chứa vi khuẩn và vi rút, là chất gây ô nhiễm có cơ hội đạt được mức độ cao nhất để gây ra các ảnh hưởng sức khoẻ cấp tính.

Hầu hết cơ thể của con người có thể chống lại các chất gây ô nhiễm vi khuẩn theo cách họ chống lại vi trùng, và các chất gây ô nhiễm cấp tính này thường không có tác dụng lâu dài. Tuy nhiên, khi mức độ đủ cao xảy ra, họ có thể làm cho người bệnh, và có thể nguy hiểm hoặc chết người đối với một người mà hệ thống miễn dịch đã bị suy yếu.

Tác động mãn tính xảy ra sau khi mọi người tiêu thụ chất gây ô nhiễm ở mức độ tiêu chuẩn an toàn của EPA trong nhiều năm. Các chất gây ô nhiễm nước uống có thể có các ảnh hưởng lâu dài bao gồm các chất hoá học (như các sản phẩm phụ sau khi khử trùng, dung môi và thuốc trừ sâu), radionuclides (như radium) và khoáng chất (như arsenic). Ví dụ về những ảnh hưởng mãn tính này bao gồm các vấn đề về ung thư, gan hoặc thận, hoặc những khó khăn về sinh sản.

                                                                                                          Nguồn: Hiệp hội chất lượng nước Hoa Kỳ - WQA
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày