Tin thị trường

2 loại nước tốt nhất để nấu ăn, pha trà, pha cà phê

3287
Để biết loại nước có thích hợp để nấu ăn và pha các loại thức uống hay không, chúng ta phải dựa trên 2 chỉ số đó là độ cứng của nước và nồng độ pH trong loại nước mà chúng ta đang sử dụng.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Nước có tính năng kiềm ion Gold

Pha nước ép trái cây với đá làm bằng nước kiềm, sẽ làm giảm bớt acid vào cơ thể.
Nấu cơm bằng nước ion Gold  có độ pH lên đến 9.5 sẽ giúp trung hòa photpho với canxi trước khi chúng ta ăn, cắt giảm hàm lượng axit phophoric hình thành trong cơ thể.
Đun sôi nước kiềm sẽ làm giảm độ pH của nước do khí CO2 trong không khí sẽ hòa tan rất nhanh trong nước nóng. Tuy nhiên, việc đun sôi nước không làm ảnh hưởng hay mất khoáng kiềm trong nước. Vì vậy, khoáng kiềm vẫn được giữ lại. Và lợi ích trung hòa axit trong cơ thể vẫn được phát huy vì axit carbonic dễ bay hơi sẽ được cắt giảm do chúng ta đã thở CO2 ra ngoài.
Rượu Whisky bán ngoài thị trường thường có độ pH 5.2, mang tính axit. Nếu pha rượu với nước kiềm pH 9.5, tỉ lệ 1:1, sẽ có độ pH 9.1, mang tính kiềm.
Nước kiềm pha với whisky sẽ làm dịu độ rượu, và chắc chắn bạn sẽ không phải bị say xỉn khi uống rượu và các loại thức uống có cồn khác. 

Nước siêu mềm Shinano Yusui xuất xứ từ Nhật Bản
Đây là loại nước suối tại nguồn ở độ cao 1220m với độ cứng chỉ là 16 - một chỉ số đạt mức siêu mềm, trong khi đó nước vòi tại Nhật đã được gọi là nước mềm vì có độ cứng là 60. Nước cứng có tác hại khá lớn đối với sức khỏe con người, làm mất vị trà, cafe cũng như các loại thức ăn. Shinano Yusui đặc biệt phù hợp dùng để nấu cơm, pha sữa, trà, cà phê và chế biến các món ăn Nhật. Làm nổi bật hượng vị của các thành phần chế biến và làm tăng hương vị đặc trưng của món ăn. Đây cũng là loại nước siêu mềm được các chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ em khuyên dùng để pha sữa cho bé.

 

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày