Tin thị trường

2 cấp độ trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

1229
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chất lượng đạt chuẩn quốc gia của các trường mầm non được công nhận theo 2 mức độ cụ thể.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 – chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện
Đối với các trường đạt mức độ 1 này cần tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ đảm bảo chất lượng toàn diện phù hợp với các mục tiêu của giáo dục mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có các quy định rõ ràng về tiêu chuẩn tại mức độ 1 này bao gồm:
Về giáo viên và nhân viên trong trường: Nhà trường cần đảm bảo toàn bộ 100% giáo viên và nhân viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên. Trong đó, ít nhất 40% số giáo viên đạt trên mức chuẩn về trình độ đào tạo.
Về chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, nhà trường cần thực hiện theo nhiệm vụ năm học và chương trình giáo dục trẻ mầm non do Bộ ban hành. Kết quả hàng năm đạt cần đạt các yêu cầu: 100% các nhóm trẻ được tổ chức ăn bán trú tại trường; 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra các trường hợp dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong trường. Tỉ lệ chuyên cần của trẻ cũng cần được rõ ràng theo từng độ tuổi: với trẻ 5 tuổi cần đạt 90%, các trẻ ở các độ tuổi còn lại cần đạt từ 85% trở lên. Hơn nữa, một trường mầm non đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1 còn cần đạt ít nhất 85% trẻ phát triển bình thường về chiều cao và cân nặng phù hợp theo từng độ tuổi của trẻ.
Về tiêu chí cơ sở vật chất, thiết bị hay quy mô trường, lớp: trường mầm non cần đặt tại trung tâm khu dân cư, thuận lợi cho trẻ đến trường. Các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Nhà trường có các phòng chức năng như phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ, phòng vệ sinh,… Các khu vực bếp cần được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, đồ dùng, trang thiết bị nhà bếp đầy đủ, ngăn nắp và thuận tiện khi sử dụng.

Tiêu chí đạt chuẩn mức độ 2
Ở mức độ 2, nhà trường cần đạt các tiêu chuẩn cần thiết của một trường mầm non chuẩn quốc gia và đảm bảo tổ chức các hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ có chất lượng toàn diện cao hơn mức độ 1 và tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận với trình độ phát triển của trường mầm non tại các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Theo Bộ quy định, để các trường đạt mức độ 2, bên cạnh các quy định đạt chuẩn cấp độ 1 về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường cần đạt thêm một số tiêu chí như: tỷ lệ trẻ 5 tuổi chuyên cần tới lớp đạt 95% trở lên, trẻ ở các độ tuổi khác đạt 90% trở lên; tất cả 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, và tỉ lệ trẻ phát triển bình thường về cân nặng, chiều cao theo lứa tuổi đạt ít nhất 95%.
Quy mô nhà trường và cơ sở vật chất kỹ thuật cần đạt tiêu chuẩn của trường chuẩn mức độ 1 và một vài yêu cầu như: xã, phường nơi trường đặt trụ sở đã được công nhận là khu vực đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ; nhà trường có phòng vi tính tối thiểu 40m2 được trang bị các thiết bị công nghệ thông tin phù hợp; phòng hội trường tối thiểu 70m2 nhằm phục vụ các hoạt động trong ngày hội, ngày lễ của trường…

Hanoi Academy cũng xin lưu ý với các bậc phụ huynh, việc công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia chỉ có thời hạn 5 năm kể từ ngày ký quyết định. Nếu trong thời hạn 5 năm, trường có vi phạm các tiêu chuẩn quy định sẽ bị thu hồi Quyết định và Bằng công nhận của trường đó. Vì vậy, khi tìm hiểu thông tin về trường đạt chuẩn quốc gia cũng cần phải xác nhận đó đã là thông tin mới nhất hay chưa để đưa ra được lựa chọn chuẩn xác nhất. Để được tư vấn miễn phí phụ huynh có thể liên hệ theo số hotline 0986940909 hoặc tới địa chỉ của Hanoi Academy tại D45 –D46 Khu đô thị Quốc tế Nam Thăng Long – Ciputra, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội. Trường mầm non quốc tế academy – Hanoi Academy luôn sẵn lòng tư vấn để quý vị có được sự lựa chọn tốt nhất cho con em mình khi muốn lựa chọn một trường mầm non đạt chuẩn quốc gia cũng như các trường mầm non tại Hà Nội đáp ứng chất lượng chuẩn.
                                                                                                                                      Nguồn: hanoiacademy.edu.vn                                      
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết