Thông tin địa danh

Thông tin về hành chính Dĩ An, Bình Dương

141
Dĩ An là một thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương, nằm ở vùng Đông Nam Bộ của Việt Nam. Thành phố Dĩ An có vị trí địa lý và vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, công nghiệp, và giao thông của tỉnh Bình Dương cũng như khu vực phía Nam. Dưới đây là một số thông tin về hành chính của Dĩ An:
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Vị trí địa lý:

  • Phía bắc giáp thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương).
  • Phía đông giáp thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).
  • Phía tây và tây nam giáp thành phố Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).
  • Phía nam giáp quận 9 (TP. Hồ Chí Minh).


Diện tích và dân số:

  • Diện tích: Khoảng 60,10 km².
  • Dân số: Tính đến năm 2021, dân số của Dĩ An vào khoảng hơn 400.000 người. Dĩ An là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp và lao động nhập cư từ các tỉnh thành khác đến làm việc.


Phân chia hành chính:


Dĩ An được chia thành 7 phường:

  1. Phường An Bình
  2. Phường Bình An
  3. Phường Bình Thắng
  4. Phường Dĩ An
  5. Phường Đông Hòa
  6. Phường Tân Bình
  7. Phường Tân Đông Hiệp


Kinh tế - xã hội:

Dĩ An là một trong những trung tâm công nghiệp lớn của tỉnh Bình Dương, với nhiều khu công nghiệp trọng điểm như Khu công nghiệp Sóng Thần, Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, và Khu công nghiệp Bình Đường. Thành phố có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi, nằm trên các tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 1K, quốc lộ 13, và gần ga Sóng Thần – trung tâm vận tải đường sắt lớn của miền Nam.

Về giáo dục và y tế, Dĩ An có hệ thống trường học từ tiểu học đến trung học phổ thông, cùng với các trung tâm y tế phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và lao động trong khu vực.

Nếu bạn cần thêm thông tin cụ thể về từng phường hay cơ sở hành chính khác của thành phố Dĩ An, mình có thể cung cấp thêm.

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày