Tin ẩm thực

Dầu hạt lanh dùng trong các món ăn nào?

55
Dầu hạt lanh có hương vị nhẹ nhàng và hơi bùi, giàu axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều món ăn. Tuy nhiên, do dầu hạt lanh rất nhạy cảm với nhiệt độ cao, bạn nên sử dụng nó trong các món ăn không cần nấu hoặc nấu ở nhiệt độ thấp. Dưới đây là một số món ăn thích hợp để sử dụng dầu hạt lanh:
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

1. Salad

  • Dầu hạt lanh có thể dùng như một phần của nước sốt salad, đặc biệt là các loại salad rau củ tươi, salad quả bơ, hoặc salad có chứa các loại hạt. Kết hợp dầu hạt lanh với giấm balsamic, mật ong, mù tạt, hoặc các loại gia vị khác để tạo ra nước sốt thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

2. Sinh tố (Smoothies)

  • Thêm một muỗng nhỏ dầu hạt lanh vào các loại sinh tố như sinh tố trái cây, rau xanh, hay sinh tố protein. Nó không làm thay đổi hương vị của sinh tố nhiều mà lại bổ sung omega-3 và các chất dinh dưỡng.

3. Sữa chua và Granola

  • Rưới một ít dầu hạt lanh lên sữa chua và granola để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng. Kết hợp với mật ong và các loại quả tươi như dâu tây, việt quất, hay chuối để có bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ lành mạnh.

4. Ngũ cốc và Cháo

  • Bạn có thể thêm một muỗng dầu hạt lanh vào cháo yến mạch, cháo ngô hoặc các món ngũ cốc nóng. Dầu hạt lanh cũng hợp với các loại topping như hạt chia, hạt lanh xay, các loại quả khô hoặc mật ong.

5. Món chấm và Sốt

  • Dầu hạt lanh có thể được sử dụng trong các loại sốt và món chấm, như sốt hummus, sốt guacamole, hay sốt tahini. Bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như nước chanh, tỏi, và gia vị để tăng cường hương vị cho món ăn.

6. Mì Ý (Pasta)

  • Sau khi mì được luộc chín và để nguội một chút, bạn có thể thêm một ít dầu hạt lanh để tạo độ bóng mượt và tăng cường hương vị. Nó cũng kết hợp tốt với các loại rau củ nướng, hạt thông, cà chua khô, hoặc phô mai Parmesan.

7. Món ăn nguội

  • Dầu hạt lanh phù hợp để rưới lên các món ăn nguội như bát cơm nguội (bowl), bát hạt quinoa, hoặc các món ăn chay như bát Buddha (Buddha bowl).

8. Bánh mì nướng

  • Rưới một ít dầu hạt lanh lên bánh mì nướng, sau đó thêm các nguyên liệu như bơ đậu phộng, bơ quả bơ, hoặc phô mai cottage.

Dầu hạt lanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và dễ dàng kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý bảo quản dầu hạt lanh trong tủ lạnh để tránh bị ôi thiu và sử dụng trong thời gian ngắn.

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày