Tin ẩm thực

Tại sao gọi là Bia thầy Tu?

111
Bia được gọi là "Bia thầy tu" (Trappist beer) vì nó được sản xuất trong các tu viện (Trappist monasteries) theo truyền thống lâu đời của các tu sĩ Công giáo Dòng Xitô (Order of Cistercians of the Strict Observance). Dòng này có tên gọi là Trappist vì xuất phát từ tu viện La Trappe ở Pháp, nơi phong trào tu hành nghiêm ngặt này bắt đầu.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Đặc điểm của Bia Thầy Tu (Trappist Beer)

  1. Sản xuất trong tu viện: Bia thầy tu phải được sản xuất trong các tu viện Trappist, dưới sự giám sát trực tiếp của các tu sĩ. Hiện nay, chỉ có 12 tu viện Trappist trên thế giới được phép sản xuất và bán loại bia này, trong đó có các tu viện nổi tiếng ở Bỉ, Hà Lan và các nước châu Âu khác.

  2. Nguyên tắc và sứ mệnh: Sản xuất bia là một phần của công việc và sứ mệnh tu hành của các tu sĩ, giúp họ tự cung tự cấp, và các lợi nhuận từ bán bia sẽ được sử dụng cho các hoạt động từ thiện hoặc hỗ trợ duy trì tu viện.

  3. Chất lượng và tiêu chuẩn: Bia thầy tu thường tuân theo các tiêu chuẩn khắt khe, đảm bảo chất lượng cao và hương vị đặc trưng. Phần lớn các loại bia này có nồng độ cồn cao và hương vị phức hợp, với các nốt hương của trái cây, caramel, men và một chút vị cay từ hoa bia.

  4. Chứng nhận Authentic Trappist Product: Để được công nhận là bia Trappist chính thống, sản phẩm phải có dấu chứng nhận Authentic Trappist Product (ATP) do tổ chức quốc tế Trappist cấp. Điều này đảm bảo rằng bia được sản xuất theo các quy tắc và truyền thống của dòng tu Trappist.

Các loại bia thầy tu phổ biến


Một số loại bia thầy tu nổi tiếng gồm:

  • Chimay (Bỉ): Có các dòng Chimay Red, Chimay Blue và Chimay White.
  • Westmalle (Bỉ): Westmalle Dubbel và Westmalle Tripel.
  • Orval (Bỉ): Orval nổi tiếng với hương vị hoa bia đặc trưng.
  • Rochefort (Bỉ): Rochefort 6, 8 và 10, có hương vị phức hợp từ trái cây khô, caramel và men.
  • La Trappe (Hà Lan): Các dòng như La Trappe Dubbel, Tripel, và Quadrupel.


Bia thầy tu mang đậm phong cách thủ công và hương vị truyền thống, được coi là một trong những dòng bia cao cấp và độc đáo nhất trên thế giới, mang đến trải nghiệm đặc biệt cho những người yêu thích bia.

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày