Tin ẩm thực

Trà Shan Tuyết có từ khi nào?

205
Trà Shan Tuyết là một loại trà cổ thụ đặc biệt, có nguồn gốc từ những vùng núi cao phía Bắc Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái. Loại trà này được thu hoạch từ những cây chè cổ thụ mọc tự nhiên trên các đỉnh núi cao từ 1.200 – 2.000 mét so với mực nước biển. Những cây chè này đã tồn tại hàng trăm, thậm chí có cây đến hàng ngàn năm tuổi.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Về lịch sử, trà Shan Tuyết đã có từ hàng trăm năm trước, được đồng bào dân tộc thiểu số ở các vùng núi cao trồng và thu hoạch. Trà Shan Tuyết nổi bật với lớp lông tơ trắng bạc phủ trên búp chè, gọi là "tuyết," chính vì vậy mà có tên gọi là Shan Tuyết (Shan nghĩa là "núi cao", Tuyết ám chỉ lớp lông tơ trắng). Loại trà này có hương vị thanh khiết, hậu ngọt, màu nước vàng trong hoặc xanh nhạt, và thường được xem là loại trà quý với giá trị dinh dưỡng cao.
 

Tuy không có mốc thời gian cụ thể về thời điểm trà Shan Tuyết được phát hiện và sử dụng, nhưng nó đã tồn tại từ lâu đời trong cuộc sống của các dân tộc miền núi và ngày nay trở thành một sản phẩm đặc sản được nhiều người ưa chuộng.

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày