Tin doanh nghiệp

Công ty PepsiCo đầu tư vào Việt Nam từ năm nào?

92
PepsiCo bắt đầu đầu tư vào Việt Nam vào năm 1994, ngay sau khi lệnh cấm vận thương mại của Mỹ đối với Việt Nam được dỡ bỏ. Đây là thời điểm mà nhiều công ty đa quốc gia bắt đầu tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam khi nền kinh tế nước này mở cửa. PepsiCo đã nhanh chóng nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường tiêu dùng tại Việt Nam và quyết định đầu tư để xây dựng cơ sở sản xuất và phân phối tại đây.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm

Quá trình phát triển của PepsiCo tại Việt Nam:

  1. 1994: PepsiCo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam và bắt đầu hoạt động với việc xây dựng nhà máy và hệ thống phân phối.
  2. 2003: PepsiCo Việt Nam đạt được nhiều thành công lớn, trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực nước giải khát tại Việt Nam. Sản phẩm chính bao gồm Pepsi, 7Up, và Mirinda.
  3. 2012: PepsiCo Việt Nam bán mảng kinh doanh nước giải khát cho Suntory, một công ty Nhật Bản, và thành lập liên doanh Suntory PepsiCo Việt Nam. Liên doanh này tiếp tục phân phối và sản xuất các sản phẩm nước giải khát PepsiCo như Pepsi, 7Up, Mirinda, và Tropicana.
  4. Hiện tại: Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát không cồn tại Việt Nam, với một mạng lưới nhà máy sản xuất và hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.

PepsiCo cũng đầu tư mạnh vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam, với nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng, phát triển giáo dục và bảo vệ môi trường.

Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày