Tin doanh nghiệp
Hộ kinh doanh khá lên nhờ thay đổi mô hình cùng iWater
719
Sau hơn 5 năm đồng hành cùng hệ thống iWater, cuộc sống gia đình chị Nguyễn Thị Bích Liên ở xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã khấm khá hẳn lên nhờ làm đại lý phân phối nước trên nền tảng số.
Việc linh hoạt chuyển đổi phương thức kinh doanh hộ gia đình từ tiệm tạp hóa, bán hàng “offline” thuần túy sang làm đại lý nước sử dụng công nghệ số, cung cấp dịch vụ tích hợp thêm kênh “online” là câu chuyện của nhiều hộ kinh doanh cá thể muốn “đổi đời”. Như trường hợp gia đình chị Liên, thu nhập đã tốt hơn trước đây nhiều lần, đó là nhờ hệ thống iWater đã tạo nên không gian trực tuyến giúp tối ưu hóa việc kết nối, nhờ đó đại lý nước của chị Liên mở rộng thêm quy mô khách hàng so với trước đây lên gấp nhiều lần.
Bên cạnh cách thức gọi hàng và giao hàng tiện lợi, chủ hộ kinh doanh theo “giao thức số” không cần nhiều không gian cho mặt bằng hoặc có thể giảm thiều được chi phí thuê mặt bằng. Từ khi hợp tác với iWater, công việc hai vợ chồng chị Liên ổn định hơn, xử lý công việc nhẹ nhàng hơn, lại mở rộng thêm địa bàn phục vụ cùng với lượng khách hàng ngày một tăng.
Để tham gia vào hệ thống này, các đại lý nước như gia đình chị Liên đều phải cài đặt phần mềm của iWater. Hàng ngày, chị Liên đảm trách vai trò “trưởng trạm” dịch vụ của iWater, làm việc ngay tại nhà với chiếc laptop và điện thoại di động. Chị tiếp nhận các đơn hàng từ tổng đài iWater. Tổng đài iWater khi tiếp nhận cuộc gọi từ khách hàng sẽ xử lý thông tin, sau đó gửi tin nhắn tự động đến đại lý, báo “có” đơn hàng mới.
“Đồng nghiệp” của chị Liên là ông xã, anh Mai Xuân Diệu, đảm trách việc đi giao hàng mỗi ngày. Trước khi giao nước, anh gọi điện thoại để xác nhận khách hàng đang có ở nhà không, rồi mới tiến hành đi giao. Người giao nước báo lên tổng đài iWater bắt đầu hành trình, lập tức tổng đài nhắn tin báo khách hàng biết về đơn hàng. Kể từ lúc nhận cuộc gọi của khách hàng đến tổng đài, thời gian giao hàng đến địa chỉ của khách tối đa là hai tiếng. Khi giao nước hoàn tất, anh Diệu nhắn tin về nhà, chủ đại lý báo lên hệ thống “hoàn tất giao hàng”, và cũng gần như lập tức, tổng đài iWater sẽ nhắn tin cảm ơn khách hàng đã ủng hộ dịch vụ.
Khách hàng của đại lý gia đình chị Liên chủ yếu là các cơ quan, doanh nghiệp, khu công nghiệp, trường học và hộ gia đình, một số ít là khách vãng lai thường gọi sản phẩm bình nước 20 lít. Sản phẩm chai nước trong thùng giấy được nhiều công ty gọi để tiếp khách, gia đình cho con mang theo đi học, đi du lịch thay vì phải ra tạp hóa để mua như trước đây. Theo chị Liên, nhiều gia đình giờ có xu hướng dùng chai nước, mỗi người dùng 1 chai khi khách đến chơi nhà, rất tiện lợi. Sản phẩm nước tại đại lý gia đình chị được cung ứng từ các nhãn hàng uy tín và chất lượng tốt như Aquafina, Lavie, i-on Life, Vihawa (Vĩnh Hảo)…
Từ lúc có thu nhập tốt, ngoài căn nhà “chính chủ”, gia đình chị Liên đã thuê hẳn một căn nhà ở gần đó để làm kho và để xe. Như vậy, đại lý chị Liên có nhà riêng để giao dịch, có kho để trữ hàng và xe tải nhỏ để giao hàng đến các địa chỉ ở cự ly xa. Đại lý gia đình chị Liên hiện phân phối nước tại các khu vực Hóc Môn và Củ Chi. Nếu đi xa như Củ Chi thì chở nước bằng xe tải nhỏ. Còn giao số lượng ít, cự ly gần thì giao bằng xe máy. Tính tổng sản lượng phân phối, bình quân mỗi ngày đại lý gia đình chị Liên giao khoảng 100 bình, thùng nước.
Anh Diệu cho biết việc sử dụng phần mềm iWater cũng khá đơn giản, hầu như không gặp trở ngại gì. Vấn đề còn lại là kỹ năng tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng và giao hàng. Nhờ làm ăn uy tín, giao được khách hàng này có thể kiếm thêm những khách hàng ở kế bên qua lời giới thiệu của khách hàng trước. Thỉnh thoảng, anh cũng gặp vài sự cố nhỏ như nhiều khi đến giao hàng, khách bận việc đột xuất không có ở nhà, phải chở nước về. Hoặc có lần gọi điện thì không liên lạc được. “Nhưng nghề làm dịch vụ thì phải chấp nhận những trường hợp như vậy”, anh Diệu tâm sự.
Nhà phát triển hệ thống iWater cho biết, sắp tới công ty sẽ hướng đến việc sử dụng app chạy trên điện thoại di động, hình thức giao dịch giống như dịch vụ Grab, và chủ đại lý có thể in hóa đơn bán lẻ từ điện thoại. App của iWater trong tương lai gần sẽ bao gồm app cho quản lý cửa hàng và app cho người đi giao hàng. Theo đó, người giao nước có thể giao nhiều đơn hàng cùng lúc, khi giao đơn hàng nào là ở nhà, người quản lý cửa hàng đều theo dõi được ngay. Việc thanh toán cũng khá linh hoạt, khách hàng có thể quét mã chuyển khoản, ở nhà biết được ngay là đơn hàng đã thanh toán thành công.
Theo một thống kê không chính thức, cả nước hiện có khoảng 5,1 triệu hộ kinh doanh gia đình. Câu chuyện thay đổi mô hình kinh doanh thành công từ trường hợp của gia đình chị Liên là ví dụ để các hộ kinh doanh cá thể muốn phát triển quy mô, lợi nhuận có thể tham khảo.
Khách hàng có nhu cầu nhượng quyền hợp tác với iWater, để được tư vấn, vui lòng liên hệ vào số tổng đài: 028 - 7309 - 9799.
Chia sẻ:
Tin cùng chuyên mục
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Xem nhiều
SẢN PHẨM BÁN CHẠY
Nước Rosée chai 330ml (24 chai)
Giá: 65,000 đ
Thức uống bổ sung Ion Pocari Sweat Chai nhựa 500ml
Giá: 345,000 đ
Nước tinh khiết Nawa 330ml
Giá: 80,000 đ
Nước khoáng Vĩnh Hảo 350ml
Giá: 90,000 đ
Nước ion khoáng Nawa 500ml
Giá: 139,000 đ
Nước tinh khiết Aquafina 500ml
Giá: 105,000 đ
Thông tin doanh nghiệp