Tin thị trường

Chiến lược marketing của hãng nước Evian và Fuji Water

2847
Nếu nước đóng chai có vị không khác gì nước máy ở khắp nước Mỹ, tại sao mọi người vẫn mua? Đó chính là lúc những nhà làm marketing cần phát huy chuyên môn của mình. Trên thực tế, chúng ta không chỉ mua "nước" đơn thuần mà là đang mua một câu chuyện tuyệt vời mà các công ty sản xuất muốn giới thiệu về độ tinh khiết và lịch sử thương hiệu.

Hai ví dụ về cách định vị ở phân khúc cao cấp (giá sản phẩm cao gấp 3 lần giá trung bình) nhờ chiến dịch marketing tài tình là Fiji Water và Evian.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Nước Fiji Water
Fiji Water ra đời vào năm 1996 sau khi người sáng lập David Gilmour ký một thỏa thuận với chính quyền để khai thác tài nguyên thiên nhiên nơi đây. Kể từ đó, thương hiệu đã tận dụng vị trí kỳ lạ của quần đảo Fiji để tạo ra một câu chuyện hấp dẫn.

"Khai thác tại Fiji, cách lục địa gần nhất hơn 1.600 dặm".

"Được đóng chai tại nguồn, chưa bị con người chạm vào cho đến khi bạn mở nắp".

"Được lọc từ từ bởi đá núi lửa, tập hợp các khoáng chất và chất điện giải tạo ra sự mát lành và mềm mại".

Rất nhiều người đã bị thu hút bởi những lời lẽ quảng cáo này. Ngoài ra, thương hiệu còn tài trợ cho nhiều sự kiện âm nhạc, thời trang và phim ảnh lớn để phát triển hình ảnh.

Nước suối Evian
Nước đóng chai Evian ra đời năm 1789 khi một nhà quý tộc phát hiện ra nguồn nước khoáng tự nhiên từ dãy núi Alps của Pháp. Nhờ uống loại nước này thường xuyên, sức khỏe của ông bắt đầu cải thiện. Thậm chí, ông còn khỏi cả bệnh thận. Lời đồn đại về lợi ích sức khỏe của loại nước trên đã lan rộng đến mức các bác sĩ đã gọi đó là nước "chữa bệnh".

Kể từ đó, Evian đã phát triển thương hiệu gắn liền với sức khỏe và sự lành mạnh. Bằng khẩu hiệu "Sống trẻ" cùng sự tham gia quảng bá của các vận động viên, diễn viên và trẻ nhỏ, Evian đã truyền cảm hứng sống khỏe cho rất nhiều người tiêu dùng.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết