Tin thị trường

Chiến Lược Phát Triển Hệ Thống Kênh Phân Phối Trong Ngành FMCG

2401
★ Channel (kênh phân phối) là nơi kết nối Brand với Shopper và đặc biệt là không gian diễn ra mọi hoạt động của Trade Marketing. Nói cách khác, nếu Shopper là trái tim của Trade Marketing thì kênh phân phối chính là bộ não.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
★ Việc xây dựng chiến lược kênh phân phối (Channel Strategy) cũng được coi là một trong những nhiệm vụ khó nhất của Trade Marketing nhưng lại là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Bởi kênh phân phối đã, đang và sẽ luôn là yếu tố sống còn trong việc tăng trưởng của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành hàng có yếu tố trung thành thương hiệu không cao như FMCG. 

★ Đối với các doanh nghiệp nhỏ, Channel strategy lại càng quan trọng, bởi đơn giản, khi bạn không có cách nào để đấu lại những doanh nghiệp lớn như Unilever, P&G, Massan về mặt Branding, thì kênh phân phối là “chiến trường” duy nhất để bạn dành doanh số. 

★ Cuộc chiến kênh phân phối luôn là sự hợp tác của 2 bộ máy vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp” Sales và Trade Marketing. Đó là một quá trình xuyên suốt từ việc lên chiến lược, phát triển và quản lý kênh phân phối, thực thi hoạt động tại điểm bán và cuối cùng là đánh giá hiệu quả. Trong quá trình ấy, chỉ cần một mắt xích không làm tốt nhiệm vụ cũng sẽ dẫn đến sự thất thoát lớn về mặt doanh số.

➤ Cùng lắng nghe những chia sẻ về câu chuyện phát triển và quản lý kênh phân phối từ lên chiến lược - thực thi và đo lường với sự góp măt của lãnh đạo 3 bộ máy đến từ 3 công ty FMCG hàng đầu Việt Nam: 

- Anh Nguyễn Đức Phúc - National Sales Manager Pull Horeca - Unilever Food Solution 
- Chị Nguyễn Lãm Nguyệt Kiều - Associate Director - Masan Consumer
- Host: anh Hứa Thái Đạt - Senior Trade Marketing Manager - Heineken 
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày