Tin thị trường

Tổng sản lượng cafe hàng năm của Việt Nam là bao nhiêu tấn?

781
Tổng sản lượng cà phê hàng năm của Việt Nam là một con số ấn tượng. Trong niên vụ 2023/2024, tổng sản lượng cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ đạt khoảng 31,3 triệu bao (mỗi bao nặng 60 kg), tăng 5% so với niên vụ trước đó​ (Coffee Geography)​​ (USDA Foreign Agricultural Service)​. Sản lượng này bao gồm khoảng 30,23 triệu bao cà phê Robusta và 1,07 triệu bao cà phê Arabica​ (USDA Foreign Agricultural Service)​.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Brazil. Sự gia tăng sản lượng được thúc đẩy bởi điều kiện thời tiết thuận lợi và việc sử dụng các giống cây trồng mới có năng suất cao hơn và khả năng chống bệnh tốt hơn​ (Coffee Geography)​​ (Daily Coffee News by Roast Magazine)​.

Tuy nhiên, ngành cà phê của Việt Nam cũng đang phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm việc duy trì chất lượng sản phẩm và tuân thủ các quy định mới của thị trường nhập khẩu, đặc biệt là từ Liên minh châu Âu​ (WTO Center)​.

Nhìn chung, với sự nỗ lực cải tiến và sự hỗ trợ từ chính phủ, ngành cà phê của Việt Nam đang ngày càng phát triển và duy trì vị thế quan trọng trên thị trường cà phê thế giới.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày