Tin thị trường

Aquafina chuẩn bị cho ra mắt phiên bản lon thay vì chai nhựa ở Mỹ vào năm 2020

3239
Công ty mới nhất hưởng ứng trào lưu loại bỏ chai nhựa trong sản phẩm của mình là hãng Pepsi với tuyên bố sẽ bắt đầu bán nước tinh khiết Aquafina được đựng trong các lon nhôm ở một số địa điểm trên nước Mỹ vào năm 2020 sắp tới. Sau khi triển khai tại Mỹ hãng dự kiến sẽ mở rộng ra các thị trường khác nữa sau đó. 
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Hiện trên tinhte cũng có rất nhiều bài nói về sự nguy hại và các vấn đề liên quan đến rác thải nhựa rồi. Các nhà sản xuất đồ ăn thức uống giờ cũng đang dần dần tìm cách thay đổi thói quen xài đồ nhựa của người tiêu dùng. Một là giúp giảm bớt các chi phí liên quan đến xử lý chất thải nhựa và việc đưa vào môi trường lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, hai là cũng để hợp với thời thế khi nhà nhà rần rần kêu bảo vệ chả lẽ mình không làm, vớ vẩn lại bị tẩy chay thì chẳng hay chút nào.

Theo chủ tịch PepsiCo Ramon Laquarta thì với vai trò của 1 trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về đồ ăn thức uống họ cũng rất chú ý đến cách công ty của mình có thể thay đổi được hành vi của những người sử dụng sản phẩm của mình. Pepsi cũng đang tập trung vào việc xử lý, tái sử dụng và làm mới cách đóng gói các sản phẩm của mình để hướng tới một tương lai tất cả các chất thải nhựa đều có thể được tái sử dụng.

Việc thay đổi quy cách đóng gói này sẽ giúp công ty bỏ đi 8000 tấn nhựa gốc, virgin plastic, loại nhựa được làm trực tiếp từ việc hóa dầu, cùng với đó cũng sẽ giảm 11,000 tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Sử dụng nhôm cũng sẽ nâng cao mức tái chế hơn bởi tỷ lệ tái chế của dạng kim loại này lên đến gần 100%, rất tiện lợi. Theo tính toán của Pepsi họ sẽ vừa được lợi từ nhiều thứ lại vừa có cơ hội để đánh đổ những startup mới đang sử dụng lon nhôm để đóng gói nước tinh khiết như cách Liquid Death đang làm.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày