Tin thị trường

Cách làm giò thủ giò xào dễ làm giòn ngon

986
Giò thủ xào là một trong những món ăn ngon ngày Tết rất phổ biến ở các tỉnh miền Bắc nước ta.

Nguyên liệu làm Giò thủ kiểu BắcCho 4 người
 Thịt giò heo 200 g
 Lưỡi heo 200 g
 Tai heo 150 g
 Mũi heo 150 g
 Nấm mèo 200 g
 Nước ép hành tỏi 2 muỗng canh
 Tiêu sọ đập dập 1 muỗng canh
 Lá chuối 1 kg
 Dây và bao nilon 1 ít

Cách chế biến Giò thủ kiểu Bắc

Sơ chế các nguyên liệu
Tai và mũi heo làm sạch lông, cùng với thịt giò heo đem rửa nhiều lần với nước cho thật sạch rồi để ráo. Lưỡi heo cũng đem rửa sạch, đem chần qua nước sôi có pha một chút rượu trắng, sau đó vớt ra rửa lại lần nữa, để ráo nước
Nấm mèo ngâm nước ấm cho thật nở, để ráo nước rồi cắt thành những sợi nhỏ, đem ướp với nước băm hành tỏi, ½ muỗng cà phê bột nêm và 1 muỗng cà phê tiêu.


Luộc thịt
Nấu nồi nước sôi lớn, cho tất cả các loại thịt vào luộc cho vừa chín tới khoảng 80%. Vớt thịt ra rồi xả ngay vào nước lạnh rồi để thịt ráo nước. Tiếp theo, cắt thịt thành những lát thịt mỏng nhưng to bản.


Xào thịt
Làm nóng chảo và 2 muỗng canh dầu ăn, cho các loại thịt vào xào đều trong 2 phút. Nêm nếm vào chảo 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng canh nước ép hành tỏi băm, 1 muỗng canh tiêu giã thô, 1 muỗng canh nước mắm và ½ muỗng canh hạt nêm.
Đảo đều cho đến khi thấy thịt hơi săn lại thì cho nấm mèo vào chảo xào cùng thêm khoảng 3 phút nữa. Khi nấm trong chảo thật chín thì bạn mới tắt bếp.


Gói giò thủ
Trải lá chuối ra khay, cho thịt vào túi nilon, gói lại rồi dùng lạt buộc thật chặt tay. Sau đó, bạn để cho giò thủ thật nguội rồi mới để vào tủ lạnh để làm đông nhé.

Thành phẩm
Khi dọn lên để thưởng thức, bạn cắt giò thành những miếng vừa ăn và dọn kèm lên với nước tương hoặc nước ớt để chấm kèm.
Giò thủ đạt yêu cầu sẽ có màu hơi hồng, màu mỡ đông xen kẽ với màu nâu của nấm. Ăn miếng giò có vị giòn, ngọt, béo, thơm mùi của thịt cũng như nấm và tiêu.


Mẹo thực hiện món ăn thành công
- Đặc trưng hương vị của ẩm thực miền Bắc là không nêm đường vào thức ăn. Do đó, bạn không nên nêm đường vào hỗn hợp làm giò.
- Tai heo to thường là heo già, sụn cứng. Do đó, để món giò thủ ngon có độ giòn vừa phải, bạn nên chọn tai heo cỡ vừa.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết