Tin thị trường

Cực, nhưng anh em sống được với nghề!

1590
“Cực, nhưng anh em sống được với nghề!”  
Tại Satori, thu nhập của những nhân viên giao nước được tính theo năng suất công việc, vì vậy mỗi ngày họ phải nỗ lực đi giao nhiều đơn hàng nhất có thể. 

Đối với những nhân viên giỏi nghề như Giang hoặc Hưng, bình quân mỗi ngày họ đi giao khoảng từ 100-110 bình nước, và cung đường đi về hằng ngày của họ cũng rơi vào khoảng từ 100-120 km. Với họ, nghỉ ngơi là một điều gì đó khá xa xỉ. Hưng cho biết, trong khi những nhân viên văn phòng thoải mái ngả lưng trên những chiếc ghế êm ái vào những giờ trưa, cánh nhân viên giao nước như anh chỉ tranh thủ chợp mắt ngay tại kho vào lúc trống đơn hàng. Và để đảm bảo tinh thần “trực chiến” trên từng cây số giao nước, bữa trưa Giang và Hưng phải ăn cơm bụi ở ngoài đường.   
Thời gian làm việc hằng ngày của đội ngũ nhân viên giao nước là từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, từ thứ Hai đến thứ Bảy. Quy định là thế, nhưng hiếm khi Giang và Hưng về nhà trước 7 giờ tối. Thậm chí, Chủ nhật là ngày nghỉ, nhưng người giao hàng vẫn có thể bị “đánh thức” bất chợt khi có đơn hàng đột xuất. Những lần như thế, Hưng lại khoác vội bộ quần áo xanh lên người, chạy xe đến kho và thực hiện công việc quen thuộc của mình. “Tôi không ngại làm thêm ngày Chủ nhật, vì thu nhập của mình tính theo năng suất, mình làm nhiều thì được hưởng nhiều. Và quan trọng, khi khách hàng cần là mình phải có mặt!”, Hưng tâm sự.

Những nhân viên giao nước như Giang, Hưng là cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, và là người hằng ngày tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Vì thế, họ có một vai trò quan trọng đối với công ty, chứ không đơn thuần chỉ là người đi giao hàng. Đánh giá tầm quan trọng đó, những người quản lý ở Satori đã tính toán để đảm bảo sao cho những “đại sứ của nước” dù hiện tại công việc rất vất vả, nhưng có thể sống tốt, sống vui với nghề. Tại Satori, thu nhập bình quân tháng của một nhân viên giao nước khoảng từ 15-16 triệu đồng, ngoài ra còn thêm những khoản thưởng theo năng suất, trách nhiệm công việc.

Anh Hồ Đỗ Chương, trưởng phòng Vận hành Công ty Cổ phần Thương mại Satori, cho biết, hằng tháng nhóm quản lý đều tổ chức buổi gặp thân mật anh em nhân viên giao nước, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ. “Công ty tôn vinh người đi giao nước bằng việc thể hiện tên của họ lên bảng “nhân viên gương mẫu của tháng”, kèm theo đó là khoản thưởng năng suất”. 

Anh Chương cho biết thêm, thông qua sự tôn vinh này, công ty còn đánh giá được chất lượng dịch vụ của mình từ những phản hồi của khách hàng và từ kết quả theo dõi của bộ phận kinh doanh đối với những người đi giao nước. “Như vậy, hình ảnh của công ty, uy tín của thương hiệu sản phẩm cũng sẽ được nâng cao”, anh Chương chia sẻ. 
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày