Tin thị trường

Starbucks, Trung Nguyên, The Coffee House rời đất vàng: Ai rồi cũng xuống đường bán dạo

1007
Nếu Starbucks dọn khỏi Rex, The Coffee House đóng Signature (Phạm Ngọc Thạch, quận 3) thì Trung Nguyên chia tay vòng xoay Điện Biên Phủ và nhiều góc đẹp khác.
Nhiều quán quen của giới trẻ Sài gòn đóng cửa

Ngay ngày đầu tháng 10, khi TP.HCM mở cửa các hoạt động kinh doanh trở lại trong trạng tháng bình thường mới thì Starbucks thông báo chia tay với cửa hàng tại khách sạn Rex đường Nguyễn Huệ.

Thương hiệu này không đưa ra lý do cho sự chia tay, nhưng thể hiện sự tiếc nuối, và hẹn gặp khách hàng ở 2 quán lân cận tai phố đi bộ Nguyễn Huệ và Vincom Đồng Khởi.

Starbucks Rex có mặt từ năm 2013, là quán cà phê thứ 3 khi thương hiệu này có mặt tại Việt Nam. Quán có thiết kế khá sáng tạo dựa trên di sản kiến trúc vốn có của khách sạn Rex, tạo nên một không gian tao nhã và thanh lịch.

Về độ hot của các quán cà phê tại khu vực trung tâm TP.HCM, có lẽ giới trẻ bình khẳng định Starbucks Rex đứng hàng đầu. Hầu hết ngày cuối tuần, quán luôn full chỗ. Còn các ngày trong tuần thì khoảng thời gian đầu giờ sáng, hầu như khách cũng khó tìm được một chỗ ngồi, mặc dù quán này có diện tích không nhỏ.

Đột ngột đóng cửa một địa chỉ vốn được giới trẻ và cả khách du lịch yêu thích, khách hàng của Starbucks dù thể hiện sự tiếc nuối, nhưng cũng ngầm hiểu lý do lớn là sau nhiều tháng giãn cách, tạm dừng hoạt động, ông lớn cà phê này đã phải tính đến việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình.

Cũng vào tuần đầu tháng 10, khi TP.HCM mở cửa nền kinh tế sau nhiều tháng giãn cách chống dịch, The Coffee House bất ngờ thông báo đóng cửa quán signature trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3). Đây là phiên bản mà chuỗi này chuyên phục vụ cà phê đặc sản với giá cao vượt trội so với các quán khác của chuỗi.

Giá thức uống cao, nhưng đông khách lui tới địa điểm này bởi không gian quán rất được chú trọng. Quán có vị trí đắc địa tại khu vực Hồ Con Rùa gần nhà thờ Đức Bà, thiết kế đẹp, thoáng mát. Cũng vì vậy mà khi địa điểm này đóng cửa, nhiều người trẻ tiếc ngẩn ngơ một điểm check in quen thuộc, yêu thích.

So với các chuỗi cà phê khác, đến thời điểm này, có lẽ The Coffee House là chuỗi có số lượng cửa hàng giảm mạnh nhất. Cập nhật trên hệ thống của chuỗi chỉ còn khoảng 140 quán, trong khi trước thời điểm làn song Covid-19 thứ 4 bùng phát, vào tháng 4/2021 có khoảng 180 quán.

Số cửa hàng "biến mất" của chuỗi cà phê được định vị cho người trẻ này tập trung nhiều nhất ở TP.HCM. Khi truy cập nhiều địa điểm quen thuộc tại các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình…thời điểm này, khách sẽ nhận được dòng thông báo đóng cửa vĩnh viễn hoặc tạm dừng hoạt động.

Chuỗi Trung Nguyên Legend những ngày này cũng lặng lẽ gỡ, thông báo tạm đóng cửa nhiều cửa hàng tập trung ở các quận trung tâm TP.HCM, đặc biệt là quận 1, quận 3. Chung tình cảnh, King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng đóng nhiều quán ở khu vực trung tâm TP như Bùi Viện, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trần Quang Khải…

Highlands Coffee cũng đóng một số ít cửa hàng ở khu vực trung tâm nhưng chuỗi này vẫn có quán mở mới ngày sau khi TP.HCM bỏ giãn cách xã hội.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày