Tin thị trường

Tâm sự của một nhân viên mới vào nghề giao nước bình 20L tại TP.HCM

3187
🔹Nghề giao nước là nghề kiếm tiền bằng việc chạy xe ngoài đường, mang vác nặng nhọc để đưa những thùng nước sạch đến tận nhà người tiêu dùng.

Khi thời tiết tốt thì mọi việc có thể suôn sẻ, nhưng mùa nắng thì nóng như lửa đốt, mùa mưa thì cả ngày dầm mình trong nước và triều cường là chuyện cơm bữa. 

Dù vậy, người giao hàng cũng phải cố gắng hết mình để kịp giao nước cho khách uống. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, và giao nước cũng không ngoại lệ. 


Trông có vẻ đơn giản nhưng nghề giao nước cũng đòi hỏi về thời gian, phương tiện và kỹ năng làm việc phải chuyên nghiệp để khách hàng hài lòng...

 
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
🔹Giao thông ùn tắc là nguyên nhân chủ yếu khiến cho việc giao nước bị kéo dài vào những giờ cao điểm như: buổi sáng giờ đi làm, buổi trưa giờ tan học, buổi chiều giờ tan sở... khó khăn là thế, nhân viên iWater vẫn luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh nhất.

🔹Thời gian luôn là yếu tố cạnh tranh giữa các dịch vụ giao nước. Khách hàng thường thích lựa chọn những nơi giao nước nhanh gọn lẹ. Trước khi giao nước, iWater phải xác định địa điểm giao hàng, ước lượng thời gian giao đến nơi trong bao lâu, sắp xếp những đơn hàng khách hàng đặt trước, hoặc là những nơi thuận tiện đường đi một nơi mà có thể giao đến từng khách hàng trên cùng 1 tuyến đường, ngoài ra còn phải tính luôn cả việc ùn tắc, hư xe, sự cố…để tránh giao nước cho khách hàng không đúng giờ. Nhưng vẫn nhiều khách chỉ mới đặt hàng chưa đầy 30 phút đã vội vàng gọi đến tổng đài đặt câu hỏi “ Tại sao giờ này chưa thấy giao?”. 

🔹Anh V - nhân viên giao hàng của iWater  tâm sự: "Lắm lúc đi giao tại những nơi phải gửi xe, tiền gửi xe cũng phải tự mình chi trả. Có những khách hàng không vừa lòng chỉ vì chúng tôi gọi điện thoại hỏi đường vào nhà do tìm mãi không thấy địa chỉ ghi trên đơn hàng, giữa một mê cung địa chỉ lẫn lộn loạn xà ngầu như TPHCM hiện nay, tìm địa chỉ chính xác cũng là cả một vấn đề. Hay khách hàng ra ngoài mà không thông báo, chúng tôi phải chờ đợi rất lâu giữa cái nắng oi bức hay trời mưa giông gió giật ngoài đường". 

Oái ăm hơn còn có tình huống những vị khách ở chung 1 nhà, ko ai bảo ai, mạnh ai nấy gọi đặt hàng 1 nơi, trong đó có iWater, đến khi nhân viên chúng tôi giao hàng đến nơi thì nhận được tin sét đánh: "Đã có chỗ khác giao tới trước rồi! Sau bao cố gắng, lại phải chở những thùng nước về, mất công, mất sức mà không biết phải nói như thế nào để không còn gặp phải những tình huống tương tự như thế nữa" - Anh. H - một nhân viên giao hàng khác của iWater ngậm ngùi chia sẻ.

Trường hợp giao nước đến nơi nhưng gia chủ đóng cửa cài then, không nhấc máy dù nhân viên iWater gọi cả chục cuộc điện thoại, đành chở những bình nước về lại kho. Sau khi chở hàng về rồi thì khách gọi lại bảo "sao giao lâu thế?" là tình huống thường xuyên xảy ra. iWater lại phải đi thêm 1 vòng nữa để mang những bình nước mát lành đến cho quý khách dùng giải khát mà không dám than phiền gì, chỉ mong sao quý khách hài lòng là đủ rồi.

Dẫu biết giao nước cũng là một nghề làm dâu trăm họ, nhưng chúng tôi tha thiết mong khách hàng hiểu và thông cảm cho chúng tôi khi có những sự cố bất khả kháng xảy ra. Để tránh tình trạng hết nước mà giao hàng bị chậm trễ khách hàng nên:

🔹 Đặt hàng trước 1 buổi hoặc một ngày khi thấy nhà / công ty mình sử dụng gần hết nước. Tránh trường hợp hết nước rồi mới gọi, vì lý do nào đó mà giao nước đến trễ thì bạn không có nước để sử dụng.

🔹Nếu đã đặt hàng rồi mà bạn muốn hủy đơn hàng hoặc có việc đột xuất phải đi ra ngoài thì vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi biết. Tránh trường hợp giao nước đến không có người nhận, phải chở về rất mất thời gian và công sức.

🔹Vui lòng thanh toán tiền khi nhận được hàng. Tiền nước đã bao gồm chi phí vận chuyển và thuế VAT, nếu có phát sinh thêm tiền gửi xe hoặc vác lầu (phí vác lầu 2000Đ/bình/lầu), vui lòng thanh toán cho nhân viên giao hàng.

🔹Giao nước là một nghề lương thiện để phục vụ khách hàng, vì thế khi giao hàng đến nơi, mong khách hàng tôn trọng và có thái độ lịch sự. Nếu trường hợp giao hàng có thái độ không tốt đối với khách hàng, xin vui lòng phản ánh lại cho chúng tôi để iWater có biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và hơn hết hãy thương lấy những người nhân viên giao hàng, của 1 đồng nhưng công đến 1 lượng quý vị ạ! iWater vẫn đang từng ngày, từng giờ thực hiện mọi phương án để nâng cao chất lượng dịch vụ giao nước cho mỗi nhà, mỗi công ty. Hãy đón chờ những bước chuyển mình tích cực của chúng tôi, trước hết là bằng phương án công nghệ và đào tạo nhân lực.
                                                                                                                                                               Trân trọng

CÔNG TY TNHH iWater
Địa chỉ: 48 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Mã số thuế: 0314 380 803
Điện thoại: (028) 7309 9799 Fax: (028) 3847 9806
Website: http://iwater.vn Email: nam@iwater.vn
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày