Tin thị trường

Triết lý sống như nước

2299
Hơn 70% diện tích trái đất là nước. Qua muôn đời nay, nước cứ thế trường tồn, tự do tự tại trong thiên nhiên và là nguồn sống của vạn vật. Hãy cùng dừng lại một chút để chiêm nghiệm dòng chảy của nước và đúc kết những giá trị sống hữu ích cho bản thân.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Biến đổi linh hoạt
Có một câu nói nổi tiếng của huyền thoại Lý Tiểu Long: “Khi bạn đổ nước vào một cái ly, người ta sẽ gọi đó là ly nước. Khi bạn đổ nước vào một cái chai, người ta sẽ gọi đó là chai nước. Khi bạn đổ nước vào ấm trà, nó sẽ trở thành ấm trà. Nước có thể chảy nhẹ nhàng, nhưng cũng thừa sức phá hủy. Hãy để tâm trí của bạn tự nhiên nhất!”

Trong một xã hội biến đổi không ngừng cộng với áp lực của cuộc sống, nếu chúng ta cứ cứng nhắc thì sẽ rất khó thích nghi với môi trường hoàn cảnh, do đó thất bại cũng kề bên. Nếu bản thân linh hoạt, sống mềm mỏng như những giọt nước thì chúng ta có thể hòa hợp với mọi hoàn cảnh nhưng không bị biến đổi. Trải qua muôn hình vạn trạng, nước vẫn là nước, nước có thể là dung môi hoà tan những chất khác nhưng không bao giờ bị mất đi bản sắc. Vì vậy, hãy sống linh hoạt như nước để trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta vẫn có thể thích nghi được với những thay đổi và làm chủ cuộc đời.

Trong trẻo, chân thành
Là một giọt sương, một vũng nước, một mặt hồ hay cả một đại dương, nước luôn trong trẻo và đồng nhất như bản chất tự nhiên. Trải qua bao đời, nước là nguồn sống của vạn vật, âm thầm êm dịu vun đắp cho đời mà không màng danh lợi, không tranh giành cao thấp, cũng không tự cho mình là hiểu biết, lại không khoe khoang bản thân. Phải chăng vì thế mà nước thật an yên? Cũng như chúng ta, khi giữ tâm trí của mình trong sạch như nước, sống hết mình với sự chân thành, tâm hồn ta sẽ luôn bình yên, tĩnh tại.

Luôn tiến về phía trước
Nếu đã từng quan sát một dòng nước chảy, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều điều thú vị. Dù có những cản trở trên đường đi, nước không bao giờ để hành trình của mình dừng lại. Chảy qua chỗ trũng, rồi đến hố sâu, gặp phải vật cản ngăn, nước tự biết chuyển mình và nhẹ nhàng chảy tiếp. Ngay cả khi rơi vào vũng cạn, tưởng chừng như đã an phận thì nước lại bốc hơi, để tiếp tục chặng hành trình mới của mình. Nhìn nước mà ngẫm đến ta, hãy dũng cảm tiến về phía trước vì cuộc sống còn có những điều tốt đẹp đang ở phía trước chờ chúng ta khám phá.

Đoàn kết là sức mạnh
Một giọt nước có thể thật nhỏ bé, yếu ớt và dễ bị lãng quên, nhưng khi nhiều giọt nước gắn kết lại với nhau sẽ trở thành suối nguồn hùng vĩ, sông ngòi chằng chịt, hay đại dương mênh mông… Lúc ấy sẽ chẳng có sức mạnh nào sánh ngang với nước. Nhìn những dòng sông chảy xiết hay những con suối hùng vĩ, chúng ta dễ dàng nhận thấy bài học về tình đoàn kết.

Với những chiêm nghiệm về nước, hy vọng ngoài những lợi ích bạn đã biết, từ nay nước còn mang đến cho bạn những kinh nghiệm sống rất giản đơn nhưng cũng rất thiết thực cho cuộc sống mỗi ngày!
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày